Bùng nổ dự án, thị trường bất động sản Long An bứt phá

Trong thời gian qua, hàng loạt dự án tại Long An lần lượt được ra mắt tại nhiều khu vực tiềm năng. Sự bùng nổ này đã khiến cho thị trường bất động sản tại đây bắt đầu khởi sắc.

“Miền đất hứa” của giới đầu tư

Xét về địa lý, Long An được coi là địa phương kết nối giữa các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Theo quy hoạch vùng Tp. HCM, cùng với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An tạo thành tam giác giãn dân của thành phố. Trong đó, 3 huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An nằm trong diện quy hoạch là thành phố vệ tinh của Tp. HCM.

Dựa trên quy hoạch, Long An đã trở thành một trong số các tỉnh thành được đầu tư nhiều ngân sách nhất để phát triển hạ tầng. Theo đó, hệ thống hạ tầng giao thông tại Long An hiện đã phát triển rất tốt và có thể là nền tảng để thị trường bất động sản bứt phá.

Không chỉ có hệ thống giao thông phong phú, tỉnh Long An còn nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi, nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư vào công nghiệp, dịch vụ hàng hóa… 

Theo Nhà Đất Online, tính đến nay toàn tỉnh Long An đã có tới 28 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp. Số lao động tại các khu và cụm công nghiệp này đã lên tới gần 150.000 người. Với sự phát triển mạnh mẽ này, nhu cầu về nhà ở tại địa phương cũng sẽ tăng trưởng rất nhanh.


Cùng với đó là quyết định hạn chế việc tách thửa do UBND của Tp. HCM ban hành khiến cho nguồn cung đất nền tại đây ngày một hạn chế và khan hiếm. Đây cũng là một yếu tố khiến làn sóng di dân dịch chuyển dần sang vùng ven đô.

Nếu như những năm trước đây, thị trường bất động sản tại Long An bị bỏ ngỏ thì nay đã bắt đầu khởi sắc. Nắm bắt được sức hút của bất động sản Long An, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước đã đầu tư vào đây.

Bùng nổ dự án bất động sản tại Long An

Một số tập đoàn lớn như Vingroup, Him Lam, Becamex, Trần Anh Group… đều đã nhanh chóng đầu tư để “đón sóng”. Từ việc hàng loạt ông lớn đầu tư vào Long An đã khiến cho giá đất tại Long An tăng nhanh chóng. Cụ thể là tại 4 huyện Đức Hòa, Tân An, Bến Lức, Cần Giuộc, giá đất đã tăng gấp 2-3 lần so với trước đây.

Trong đó, huyện Đức Hòa là huyện thu hút được giới đầu tư nhất hiện nay. Việc lựa chọn đầu tư vào các dự án có quy mô lớn, chủ đầu tư uy tín, tỷ lệ tăng giá tốt sẽ tạo nên khả năng sinh lời cao. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về bất động sản tại Long An, các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên xuống tiền vào dự án bán nhà tại khu đô thị Phúc An City của Trần Anh Group để nhận được lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, dự án này với giá thành khá mềm so với mặt bằng chung trên địa bàn thì trong năm 2020, dự án này sẽ đón nhận làn sóng đầu tư rất lớn từ người dân từ Tp. HCM cũng như tại địa phương đang có nhu cầu về nhà ở tại đây.

>>> Xem thêm:

Nhận xét