Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Các hình thức của bất động sản nghỉ dưỡng?


Thị trường du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là lĩnh vực các nhà đầu tư, kinh doanh rất quan tâm. Bài viết dưới đây giải thích cho bạn đọc hiểu rõ hơn về cụm từ bất động sản nghỉ dưỡng và tiềm năng phát triển lĩnh vực này. 

1, Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Theo Nhà đất Today thì bất động sản nghỉ dưỡng là những bất động sản gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn( condotel ), minihotel, shop, nhà liền kề… được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức.

2, Một số hình thức của bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay

- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: là các căn biệt thự được xây dựng tại các hòn đảo, bãi biển đẹp, nổi tiếng.

Với những tiềm năng như: 
  • Biệt thự nghỉ dưỡng đang nằm trong xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 của nhiều người. Đây không chỉ là xu thế của Việt Nam mà là xu thế toàn cầu
  • Biệt thự nghỉ dưỡng hấp dẫn, với phân khúc khách hàng là những người có thu nhập tốt, khá giả: Những thiết kế biệt thự biển cực kỳ ấn tượng với sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, là lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng kỳ nghỉ bình yên, xua tan muộn phiền trong cuộc sống.
  • Vị trí đắc địa: thường được lựa chọn xây dựng ở những nơi gần các khu du lịch và có đầy đủ mọi tiện ích, sự thuận lợi về giao thông đi lại. 
  • Lợi nhuận đạt tỉ suất cao, lợi nhuận thu được ổn định do biệt thự nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư xây dựng trong cùng dự án.
Biệt thự nghỉ dưỡng: cũng như biệt thự biển nghỉ dưỡng nhưng khác ở chỗ nó không được xây dựng ở biển, đảo mà có thể được xây dựng trên đất liền nhưng sức hút không hề kém cạnh.

Ví dụ như biệt thự West lakes Golf & Villas tọa lạc tại Long An, được xem là một biệt thự nghỉ dưỡng lý tưởng lại Tp. HCM. Biệt thự nằm trong Quần thể West lakes Golf & Villas - là quần thể sân golf đẳng cấp quốc tế. Giải mã sức hút từ bất động sản sân golf, các chuyên gia cho rằng đây là hạng mục đầu tư hợp thời, hướng con người đến cuộc sống nghỉ dưỡng, an lành và hạnh phúc. Biệt thự West lakes Golf & Villas nằm trong quần thể sân golf, do vậy đã được hưởng đầy đủ tiện ích của quần thể này.




- Căn hộ khách sạn (condotel): loại hình bất động sản này là một Condominium(căn hộ) nhưng lại hoạt động như một khách sạn.

- Khu đô thị nghỉ dưỡng: có kết cấu của một khu đô thị nhưng được vận hành để phục vụ du lịch và nghỉ dưỡng. 

Thông thường sẽ có một khách sạn lớn làm trọng điểm. Khu đô thị nghỉ dưỡng được nhiều người coi như phương án sở hữu ngôi nhà thứ hai, nên việc đứng chân gần các thành phố lớn giữ vai trò quan trọng. Cùng với sự tiện lợi cho chủ nhân hay khách thuê, tiết kiệm đc nhiều chi phí.

- Khu phố cổ mở rộng: là một phần của khu phố cổ, được thiết kế theo phong cách phố cổ kết hợp với hạ tầng hiện đại sẽ làm cho chúng ta có một trải nghiệm hoàn toàn mới. Xã hội ngày càng hiện đại, con người ta càng muốn quay lại với những văn hóa xa xưa. Thế nên, nhu cầu trải nghiệm những giá trị truyền thống đem lại cho nhà đầu tư những tiềm năng phát triển ngành dịch vụ này. 

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đó, có được cái nhìn tổng quan, và từng bước thực hiện dự án thuộc ngành dịch vụ đầy hứa hẹn này.

>>> Xem thêm:

Nhận xét