Thận trọng với cơn sốt tăng giá bất động sản

Trước diễn biến cơn sốt đất nền, chuyên gia trong giới nhận định rằng, mỗi nhà đầu tư không nên đầu tư theo kiểu phong trào bởi sẽ dễ nhận về rủi ro. Nguồn cung tụt dốc trong những tháng đầu năm 2020 là tiền đề tạo nên cơn sốt mới cho những dự án trên cung đường các tỉnh lân cận Thành phố Hồ Chí Minh. 

Liệu đất nền có sốt “ảo”?

Với tình trạng phức tạp của dịch bệnh Corona, mọi ngành dịch vụ đang chững lại không riêng gì bất động sản. Công nhân nghỉ việc ở nhà trông con, nhà đầu tư nước ngoài ở một vài khu vực đang bị hạn chế nhập cảnh, đó là lý do những dự án đang dang dở phải tạm gác lại. 


Trì trệ quá trình hoàn thiện dự án, có khả năng phải dời lịch nghiệm thu công trình, người dân “đóng cửa” bảo nhau qua dịch rồi mua nhà hoặc bán tháo đất đã đặt cọc trước đó. Khốn đốn với vốn đầu tư, nhưng chủ đầu tư cũng thu lại được tiền từ những cò mồi săn đất giá rẻ đợi thời bán ra.

Giới đầu cơ khi đã tích trữ đủ nhiều, lợi dụng các thông tin về quy hoạch và các tin đồn thu gom đất đợi thời để làm giá, đẩy giá đất lên cao thu lợi bất chính. Những nhà đầu tư thứ cấp “tin người” hùa theo tâm lý đám đông mua gom đất, chờ lên giá tạo nên cơn sốt ảo tại các khu vực trọng điểm. 

Do vậy, để tránh được rủi ro trong việc đầu tư, cầu lưu ý 04 kiểu đất nền tránh được càng xa càng tốt bao gồm: Đất nền chưa được phân lô, đất nền thanh lý, đất giá rẻ, Đất nền thuộc dự án ma, đất nền đang bị cầm cố ở ngân hàng. 

Nguy cơ mắc kẹt khi thị trường hạ nhiệt

http://kinhnghiemdautu.over-blog.com/ cho biết, sau khi đã thu đủ lợi, nhóm đầu cơ, thổi giá rút nhanh, “chuồn êm” đi sẽ tạo làn sóng bán ra ồ ạt. Hệ lụy kéo theo đó là nhiều nhà đầu tư sau mua đất với giá cao của nhà đầu tư trước phải bán đi để cắt lỗ, khốn đốn hơn là những trường hợp không bán kịp sẽ bị mắc kẹt. 


Người thì có nhu cầu thực không đủ tiền để mua do giá đất bị đẩy lên cao, người đầu cơ không có nhu cầu ở nhưng lại không bán được, vì nếu bán thì lỗ nặng. Dẫn đến tình trạng nhiều nhà, đất sẽ để hoang không sử dụng, lãng phí tài nguyên và nguồn lực của xã hội.

Đầu tư an toàn tại dự án Phúc An City

Phúc An City là dự án Khu căn hộ cao cấp được phát triển bởi Trần Anh Group, sở hữu vị trí đắc địa với giao thông thuận tiện, kết nối chiến lược, tiện ích thông minh và đa dạng.

Đây là một trong những dự án hiếm hoi có pháp lý hoàn chỉnh trên thị trường và đang được thi công gấp rút dù biến động về xã hội, kinh tế đang trong thời điểm khó khăn để có thể bàn giao kịp cho khách hàng. 


Thấy người người nhà nhà mua cũng mua, thấy đầu tư cũng đầu tư theo đồng nghĩa với việc phải chấp nhận rủi ro. Khi rót vốn vào thị trường, ai cũng nghĩ mình sẽ có lãi, nhưng thực tế không như mơ. Chính vì vậy, nếu mới chỉ là “những tay non” chập chững đầu tư, hãy nên tìm đến dự án của những thương hiệu có tiếng trong ngành bất động sản. 

Tại Trần Anh group nói chung và dự án Phúc An City nói riêng (đặc biệt là chung cư Phúc An City), người mua hoàn toàn có thể yên tâm tập trung “toàn lực” để sở hữu cho mình những mảnh đất, căn hộ vàng, không lo những cơn sốt ảo hay hạ nhiệt của thị trường làm vướng bận.

>>> Xem thêm:

Nhận xét