04 kiểu đất nền tránh được càng xa càng tốt

Đất nền là kênh đầu tư “vua”, là phân khúc luôn luôn hấp dẫn và hứa hẹn sinh lời cao. Nhưng đó là đất nền ở vị trí đẹp, sạch pháp lý… Còn đất nền giống như 4 kiểu đất sau đây thì tốt hơn hết là tránh thật xa kẻo rước họa vào thân.

Tại sao đất nền luôn là phân khúc hấp dẫn? Giải thích cho điều này, giới chuyên gia đưa ra các lý do sau đây:
  • Đất nền luôn tăng giá theo thời gian;
  • Đất nền không thể “sinh” thêm mà chỉ ngày càng khan hiếm;
  • Đất nền có tính sở hữu, cố định;
  • Tâm lý người Việt thích “ăn chắc mặc bền”.
Mặc dù đất nền có những lợi ích như trên nhưng khi đầu tư vào đây nhà đầu tư phải hết sức cân nhắc. Trước hết cần phải tránh xa 4 loại đất nền sau đây:

Đất nền chưa được phân lô


Nếu mua phải đất nền chưa phân lô thì chuyện gì sẽ xảy ra? Người mua sẽ không được cấp sổ đỏ hoặc có được thì cũng phải chờ đợi một thời gian dài. Điều này sẽ khiến nhà đầu tư bị “chôn vốn”, muốn bán đất e rằng rất khó chứ chưa nói đến lời lãi.



Để ngăn chặn các đợt sốt đất ảo, các địa phương đã đưa ra các quyết định, quy định về việc phân lô bán nền trái phép. Tuy nhiên nhiều người vẫn tự ý bán đất nền chưa được phân lô, người mua nên không kiểm tra thông tin kỹ dễ dính phải loại đất này.

Đất nền thanh lý, đất giá rẻ


Lợi dụng tâm lý ham rẻ của người Việt, nhiều môi giới nhỏ lẻ hoặc cá nhân bán đất đã tung chiêu bán đất thanh lý hoặc đất giá rẻ. Nhưng ông bà ta đã có câu “tiền nào của nấy”, “của rẻ là của ôi”... thì đất giá rẻ liệu có phải là đất tốt có thể sinh lời?

Đất giá rẻ có thể là đất ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, không phát triển, chưa có tiềm năng… Hoặc thậm chí mảnh đất đó đang gặp vấn đề về pháp lý hoặc tranh chấp.

Đất nền thuộc dự án ma


Tức là đất không có thật trên thực tế, mà được “vẽ” ra bởi những kẻ lừa đảo. Hiện nay, lợi dụng tâm lý thích mua đất dự án, nhiều người đã tự “vẽ” ra một dự án với quy hoạch bài bản, có giấy tờ đầy đủ… Nhưng thực chất những loại giấy tờ đó đều là giả. Và ngay cả đất cũng không hề có thật.

Để tránh được đất thuộc dự án ma, không có cách nào ngoài việc người mua phải tìm mua đất dự án thuộc các chủ đầu tư uy tín. Sau đó kiểm tra và khảo sát thật kỹ trước khi đưa ra bất cứ quyết định đầu tư nào.



Đất nền đang bị cầm cố ở ngân hàng


Việc sở hữu đất nền, người mua được phép vay vốn của ngân hàng và phải cầm sổ đỏ lại tại đó. Nhưng khi họ bán lại, nếu chưa lấy được sổ đỏ về đã vội bán thì đó thật sự là một mối nguy cho người mua lại.

Điều gì sẽ xảy ra khi người bán không thể chuộc lại sổ đỏ? Khi ngân hàng phát mãi thì mảnh đất đó sẽ thuộc về người đang nắm giữ sổ đỏ (tức là ngân hàng). Còn người mua lại, dù đã bỏ rất nhiều tiền ra mua nhưng sổ đỏ không có thì cũng không thể giải quyết được điều gì.

Nếu có ý định mua đất nền dự án thì Phúc An City là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Phúc An City của Trần Anh Group - tập đoàn uy tín nhất nhì khu vực miền nam - đảm bảo không có chuyện bán đất nền chưa phân lô, đất tranh chấp, đất chưa đầy đủ pháp lý. Đất nền Phúc An City chỉ từ 450 triệu/nền là mức giá phù hợp đối với nhiều người. Tiến độ Phúc An City đang dần hoàn thiện, sau khi hoàn thiện hứa hẹn sẽ mang đến mức lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

>>> Xem thêm:

Nhận xét