Tại sao đất nền luôn là phân khúc hấp dẫn?

Đất nền trong nhiều năm nay luôn là điểm nóng của thị trường bất động sản cả nước. Cơn sốt kéo dài từ Bắc vào Nam, kể cả các đặc khu kinh tế và hiện nay là các khu vực vùng ven các thành phố lớn như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Đất nền chưa bao giờ hạ nhiệt

Khi quỹ đất nội đô ngày càng eo hẹp thì xu thế phát triển đất nền vùng ven là tất yếu. Mặt khác, người dân các tỉnh cũng thường chọn định cư tại địa phương hơn là di chuyển lên thành phố chật hẹp. Vì vậy các tỉnh có được nguồn FDI cao và thuận lợi về giao thông có lợi thế lớn về giá đất nền.



Đối với các vị trí đất nền gần xí nghiệp, khu công nghiệp càng có giá cao. Đất nền gần nơi sản xuất sẽ kéo theo giá cho thuê phòng trọ, nhà ở, văn phòng, nhà xưởng cao hơn nơi khác. Đất nền khu công nghiệp sẽ tác động tích cực đến các loại hình bất động sản khác như nhà ở, du lịch, dịch vụ … gắn liền với phát triển khu dân cư và các công trình xã hội, tạo được sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng.

Đối với các nhà đầu tư, việc nắm bắt được vị trí đất nền sẽ có giá tốt trong tương lai vô cùng quan trọng. Vì những lô đất nền dự án ban đầu sẽ có giá rẻ và có khả năng sinh lời rất cao nếu các điều kiện khác chín mùi như nhiều khu sản xuất, nhiều lao động, dịch vụ tiện ích hoàn thiện.

Yếu tố quyết định đất nền “hot”

Vị trí đắc địa

  • Nằm gần khu vực kinh tế trọng điểm, thành phố Hồ Chí Minh hoặc nằm gần trung tâm thành phố
  • Khu đô thị liền kề Khu công nghiệp, lọt trong khu vực dân cư đông đúc.
  • Nằm gần quốc lộ, đường vành đai hoặc trục đường có thể dễ dàng kết nối với các tỉnh.

Tiện ích

  • Tiện ích ngoại khu: Khu đô thị tốt ngoài việc có giao thông thuận lợi còn phải nằm gần các tiện ích xã hội: bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính, ngân hàng…
  • Tiện ích nội khu: Phòng khám, dịch vụ spa và beauty salon, nhà trẻ, trung tâm, thương mại, hồ bơi tràn bờ,... và công viên chức năng. Công viên chức năng được ví như công trình kiến trúc đặc biệt vừa có chức năng giải trí vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho người dân. Như công viên cây xanh, công viên hồ, công viên hoạt hình công viên ánh sáng,…
Đi liền với đất nền, cụm từ Compound - Khu đô thị khép kín đã trở thành xu hướng phát triển của nhiều đô thị lớn trên thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng này đã nở rộ ở Hà Nội, TP.HCM… và đang lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác, nhất là các khu vực liền kề thành phố. Tại Bình Dương có dự án Phúc An Garden là khu đô thị khép kín chuẩn mực, bạn có thể tham khảo thêm thông tin của mô hình khu đô thị khép kín này tại đây.
Đất nền trong khu đô thị khép kín là xu thế tất yếu, vừa đáp ứng nhu cầu ở thực vừa đem lại cơ hội đầu tư lợi nhuận cao cho khách hàng. Tuy nhiên đối với đất nền dự án thì trước hết người mua/nhà đầu tư phải biết được cách nhận biết một dự án bất động sản bất kỳ có lừa đảo không, rồi mới kiểm tra kỹ hơn về tiện ích, vị trí, giá cả của các dự án mà mình quan tâm.

Nhận xét